top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào? Cả 2 bếp đều có bề mặt bếp nhẵn bóng bằng kính khiến khó ai có thể nhận ra chúng. Đây đều là 2 chiếc bếp thông minh, hiện đại, được cải tiến rất nhiều so với các loại bếp thông thường. Vì thế, nếu bạn tò mò bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào. Cách nhận biết bếp từ đơn giản nhất và lời khuyên nên dùng bếp hồng ngoại hay bếp từ sẽ có ở bài viết dưới đây.




Sự khác biệt giữa bếp từ và bếp hồng ngoại


Tốc độ nấu ăn của bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào


Bếp từ nóng nhanh hơn mặc dù thiết bị không sử dụng các bộ phận làm nóng, nhưng làm nóng nồi/chảo của bạn ngay lập tức. Nó có thể làm nóng bếp của bạn trong vòng khoảng 20 giây. Để làm nóng, bạn cần chuẩn bị nồi/chảo có đáy từ tính.


Trong khi đó, bếp hồng ngoại mất nhiều thời gian để làm nóng hơn. Điều này là do thiết bị cần làm nóng các bộ phận làm nóng các bộ phận trước và sau đó mới truyền nhiệt đến nồi chảo. Khi chúng đã nóng lên, vùng nấu sẽ chuyển sang màu đỏ. Trước khi bạn có thể bắt đầu nấu ăn, bạn phải đợi 1 hoặc 2 phút. Nhờ các yếu tố làm nóng chính từ chiếc bếp nên tất cả các chất liệu nồi/chảo đều phù hợp với loại bếp này. Điều bạn cần làm là chọn các dụng cụ nấu nồi/chảo có đáy phẳng và dày để có kết quả nấu ăn tốt nhất.


Tóm lại, bếp từ khác bếp hồng ngoại ở khả năng làm nóng nhanh hơn, an toàn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với bếp hồng ngoại.


Xem thêm:


Tiết kiệm năng lượng


Bếp điện từ nấu ăn tốn ít năng lượng hơn bất kỳ loại bếp nào khác. Bởi vì nó chỉ làm nóng nồi chảo, không mất năng lượng để làm nóng bếp. Khi bạn nhấc xoong/nồi ra khỏi vùng nấu, nó sẽ tự động tắt. Do đó thiết bị hạ nhiệt khá nhanh. Một bếp từ thông thường tiêu thụ 175 kWh mỗi năm.




Còn bếp hồng ngoại, nó vốn khá tiết kiệm điện hơn nhưng khả năng tiết kiệm của bếp từ vẫn tốn hơn. Một bếp nấu hồng ngoại sử dụng rất nhiều năng lượng để làm nóng các vùng nấu. Ngoài ra, thiết bị vẫn ấm trong một thời gian dài sau khi bạn nấu xong. Điều này có nghĩa là thiết bị cũng mất rất nhiều năng lượng. Một bếp hồng ngoại thông thường tiêu thụ 225 kWh mỗi năm. Vì thế nên bạn đã biết bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào rồi chứ?


Khả năng nấu ăn linh hoạt


Bếp điện từ có khả năng tự điều chính kích thước nồi, chảo và có cảm biến nhận diện xoong/nồi rất thông minh. Hơn nữa, bếp từ tích hợp rất nhiều tính năng nấu ăn thông minh, cho phép cài đặt để bạn dễ sử dụng hơn như: chế độ hẹn giờ, cảnh báo nhiệt dư, chế độ khóa an toàn trẻ em, cảnh báo chống tràn,...


Bếp hồng ngoại thường chỉ tích hợp các yếu tố làm nóng cố định, có một số mẫu bếp mới, hiện đại đã cải tiến thêm các chức năng nhưng hầu hết đều không thể nấu ăn linh hoạt như bếp từ.


Sự an toàn


Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào về sự an toàn khi nấu ăn?



Nấu ăn bằng bếp từ an toàn hơn rất nhiều so với bếp hồng ngoại hay bất kỳ loại bếp truyền thống nào khác. Một chiếc bếp từ luôn được tích hợp khóa an toàn trẻ em, vì vậy con của bạn không thể thay đổi cài đặt bếp nếu lỡ chạm tay vào bảng điều khiển. Hơn nữa, bếp từ chỉ hoạt động khi có chảo/nồi chứa đáy từ tính đặt trên đó, làm nóng các vật liệu chưa từ tính và tự động tắt bếp nếu nhấc nồi,chảo ra. Tiện dụng, nếu bạn quên tắt bếp nấu ăn.


Bếp hồng ngoại kém an toàn hơn. Nó ít phù hợp với các hộ gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già đôi khi hay quên. Vùng nấu giữ ấm trong một thời gian dài sau khi nấu, vì vậy bạn dễ bị bỏng nếu sơ ý. Hơn nữa, các vật dụng bằng nilon, nhựa hay vật dụng dễ cháy, chảy nhựa có thể sẽ bị tự đốt cháy nếu để gần hoặc đặt trên bề mặt vùng nấu. Ngoài ra, bếp nấu ăn không tự động tắt sau khi nấu. Không tiện dụng khi bạn là người hay quên.


Bếp từ khác bếp hồng ngoại còn ở độ sáng của vùng nấu, Bếp hồng ngoại khi được làm nóng thì vùng nấu thường đỏ rực, có thể gây chói mắt, mỏi mắt nếu nấu ăn trong thời gian dài, bếp từ thì không như vậy.


Bếp từ kén nồi hơn bếp hồng ngoại




Điểm khác biệt khiến bếp từ bị mất điểm nhiều nhất là là bếp từ khá kén nồi so với bếp hồng ngoại. Khi nấu ăn bằng bếp từ, chúng ta phải sử dụng các loại xoong nồi có đáy nhiễm từ, như một số loại nồi làm bằng gang tráng men, Inox... Ngược lại, bếp hồng ngoại có thể dùng được hầu hết mọi loại nồi không kể nồi thuỷ tinh, nồi nhôm, hay làm bằng đất nung, thậm chí có thể nướng thức ăn trực tiếp trên bếp.


Qua những so sánh trên đây bạn đã biết bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào rồi chứ? Mong rằng từ những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn khi chọn mua 1 trong 2 loại bếp này.



7 views0 comments
bottom of page