top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

Cách sử dụng nồi inox lần đầu

Updated: May 7, 2020


Mách bạn cách sử dụng nồi inox lần đầu khi mua về hiệu quả nhất để nấu ăn hiệu quả và đảm bảo nồi, chảo inox có thể chống dính tốt, luôn như mới và sử dụng bền lâu.






1. Sử dụng nhiệt độ thấp hơn


Cấu trúc nôi inox được thiết kế khá nhiều lớp, hầu hết các nhãn hiệu dụng cụ nấu bằng inox đều được thiết kế như vậy. Vì thế mặt và đáy nồi/chảo nóng đều, do đó thức ăn của bạn khi nấu bằng nồi inox sẽ chín đều với nhiệt được phân bổ theo nhiều hướng trong nồi. Điều này cho thấy bạn không cần nấu ở nhiệt độ cao. Chỉ nên nấu ở nhiệt độ trung bình hoặc thấp là thức ăn đã đủ để chín và giữ lại được các chất dinh dưỡng.  Nấu ở nhiệt độ thấp giúp nồi bền bỉ, khó bị cong vênh, móp méo hơn so với việc bạn thường xuyên nấu ăn ở nhiệt độ cao.


2. nên làm nóng nồi trước khi nầu


Với nồi, chảo chống dính, bạn phải giảm thiểu thời gian làm nóng trước, nhưng điều này ngược lại với nồi inox. Bởi vì, khi lạnh, chất liệu thép không gỉ xốp - mặc dù bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy. Nếu bạn không làm nóng nồi trước, thức ăn rất dễ bị dính vào nồi. Làm nóng nồi, trước khiến thép nở rộng, tạo bề mặt nấu mịn. Thức ăn của bạn sẽ không bị dính vào nồi. Đảm bảo thẩm mỹ, chất dinh dưỡng cho các món ăn. Đồng thời gian thời gian và công sức cọ rửa.

3. Tôi dầu hoặc thêm dầu ăn sau khi nồi nóng và khô


Nếu bạn thêm dầu vào chảo trước khi nó được làm nóng trước, dầu sẽ nổ và khả năng cao nồi cảu bạn sẽ vẫn bị dính. Để nồi inox không bị dính. Bạn nên tôi dầu nồi inox lần đầu nấu ăn. Sau đó, bạn nên học thói quen để nồi/ chảo nóng lên, khô và bỏ thêm dầu, bơ vào nồi để đảm bảo chống dính hiệu quả. Nếu bạn thực hiện đúng cách, các thực phẩm sẽ dễ dàng được lật mà không bị dính. Lớp ngoài vỏ thực phẩm sẽ có màu đẹp như ý muốn của bạn. 


4. Tuyệt đối không dùng búi sắt hoặc dụng cụ kim loại cho nồi inoox


Nếu bạn khó chịu với các vết cháy bám dính và lấy búi sắt để cọ nồi inox. Đó là cách làm khiến nồi của bạn nhanh hỏng hơn, tạo các vết xước không mong muốn cho bộ nồi của bạn. Nó cũng khiến nồi chảo bị "tổn thương" và hết chống dính. Bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng máy rửa chén bát để cọ rửa nồi inox. Hãy kiểm tra xem nồi, chảo của bạn có thân thiện với các thiết bị rửa chén bát hay không.


5. Bảo quản nơi khô ráo


Hãy đảm bảo nơi bảo quản nồi chảo inox mà bạn cất giữ thoáng mát và khô ráo. Bởi những nơi ẩm mốc là nguyên hân chính để các vi khuẩn lây bệnh phát triển. Nồi của bạn rất dễ bị hoen rỉ, nhanh hỏng và khó bền lâu khi sử dụng.


Bạn cũng nên để nồi chảo khô trước khi cất. Bởi chỉ cần có những giọt nước bẩn còn đọng lại, nồi inox của bạn rất dễ bị ố vàng và rất khó cọ rửa trong những lần tới.


Giờ thì bạn đã biết cách sử dụng nồi inox lần đầu như thế nào hiệu quả nhất rồi chứ? Hãy thực hiện theo các mẹo trên đây để nồi chảo inox của bạn luôn được như mới và bền lâu nhé!


18 views0 comments
bottom of page